Địa chỉ: Số 6, ngách 147A/60, Phố Tân Mai, Tổ 66, P. Tường Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam
Chọn ngôn ngữ
Khám phá các điểm du lịch tại Hạ Long hấp dẫn nhất
30/11/2022

Có lẽ bất cứ du khách quốc tế nào tới Việt Nam đều muốn một lần trải nghiệm du lịch vịnh Hạ Long. Nơi đây có địa hình đảo, núi xen kẽ giữa các trũng biển tạo nên vẻ đẹp độc đáo, sự kết hợp hài hòa giữa đá, nước và bầu trời. Đặc biệt, vùng lõi của vịnh có diện tích 335 km² quần tụ dày đặc 775 hòn đảo đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.


Vẻ đẹp của vịnh Hạ Long làm say lòng bất cứ du khách nào đã một lần đặt chân tới đây, từ khung cảnh lúc bình minh đến hoàng hôn, từ những đảo nhỏ muôn hình vạn trạng đến các hang động lớn lung linh nhũ đá… Để có thể khám phá trọn vẹn vẻ đẹp đó, du khách có thể du lịch vịnh Hạ Long trên du thuyền lớn, trải nghiệm các dịch vụ thú vị, thăm quan các điểm du lịch tại Hạ Long hấp dẫn, có thể ngủ đêm và đón bình mình ngay trên biển. Mặc dù chất lượng dịch vụ rất cao song chi phí cho một chuyến ngủ tàu tại Hạ Long cũng rất hợp túi tiền, phù hợp với chuyến thư giãn cuối tuần của tất cả các du khách.

Du thuyền tiến vào vùng lõi vịnh, càng đi sâu khám phá mới càng cảm thấy vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng hùng vĩ. Thuyền lướt qua những dãy núi đá vôi được gọi tên theo hình dáng tự nhiên như hòn chống mái, hòn gà chọi, hòn mái nhà, hòn Con Cóc, hòn Gà Chọi, hòn Đầu Người, hòn Mâm Xôi… Mỗi hòn đảo lại có hình thù, kích thước khác nhau đứng sừng sững giữa sóng nước, mây trời trong xanh. Du khách ngồi trên boong tàu, vừa thưởng thức các đặc sản địa phương hấp dẫn, vừa hòa mình vào không gian thiên nhiên kỳ vĩ phóng khoáng, cảm giác thật tuyệt vời.



Vịnh Hạ Long có hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, hình dáng độc đáo 

Thuyền dừng chân ở đảo Bồ Hòn, thăm hang Sửng Sốt. Ngay từ cái tên của hang động đã phần nào diễn tả ấn tượng độc đáo mà hang động mang lại. Ban đầu du khách vào hang sẽ thấy trong lòng khá nhỏ, nhưng sau khi lách qua một khe đá hẹp vào trong thì chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ ngạc nhiên bởi lòng hang được mở rộng ra thành một không gian rộng lớn có sức chứa tới hàng ngàn người. Càng mê hoặc du khách hơn là vô vàn nhũ đã lấp lánh tạo thành các hình thù kỳ ảo xuyên suốt dọc đường đi. Tới khi đến được với đỉnh cao nhất của hang, du khách mới cảm nhận được thiên nhiên kỳ thú tới nhường nào. Ở đỉnh hang là khu vườn thượng uyển xinh đẹp, hồ nước trong vắt xen lẫn muôn loài cây như si, vạn tuế, đa cổ thủ cùng nhiều loại chim muông tạo nên phong cảnh sơn thủy hữu tình.

 
 
Hang Sửng Sốt với vô vàn nhũ đã lấp lánh


Rời hang Sửng Sốt, điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá các điểm du lịch tại Hạ Long, không thể không ghé qua đảo Titop. Nếu hang Sửng Sốt mang đến sự kinh ngạc trước thiên nhiên kỳ vĩ thì đảo Titop lại khiến du khách cảm nhận được vẻ đẹp bình yên, thơ mộng. Tới nơi đây, du khách có thể thỏa thích hòa mình vào bãi cát trắng mịn và làn nước trong xanh ấm áp hoặc leo lên đỉnh núi hướng tầm nhìn ra xa, thu gọn cả cả một vùng trời đất vào trong tầm mắt xinh đẹp vô ngàn.

Một hoạt động được các du khách vô cùng yêu thích trong tour du lịch Hạ Long chính là chèo thuyền Kayak. Đây cũng được xem là cách cảm nhận vẻ đẹp Hạ Long gần gũi và chân thực hơn. Mỗi chiếc kayak có 2 người ngồi chèo, du khách tự mình điều khiển những chiếc kayak, khua mái chèo vùng vẫy cùng làn nước trong xanh. Thuyền len lỏi qua những đảo nhỏ chưa được đặt tên, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của rặng san hô, những đàn cá bé xíu tung tăng bơi lội, cảnh sắc kỳ thú cứ liên tiếp hiện ra trước mắt vô cùng sinh động, tươi đẹp.


 
 Trải nghiệm chèo thuyền kayak thú vị giúp du khách gần gũi với thiên nhiên hơn


Du khách Susana, 25 tuổi đến từ Tây Ban Nha vui vẻ chia sẻ với Viettime Travel: “Thật tuyệt vời, vịnh Hạ Long mang đến cho tôi rất nhiều cảm xúc. Đảo Titop rất đẹp, chèo thuyền Kayak cũng rất vui vẻ… Chắc chắn tôi sẽ quay trở lại đây lần nữa”.

Thế nhưng những điều thú vị của chuyến du lịch Hạ Long khám phá các điểm du lịch tại Hạ Long vô cùng hấp dẫn không dừng lại ở đó, du khách còn được tham gia vào các hoạt động như thử sức làm món nem cuốn đặc sản, tập dưỡng sinh đón bình minh trên biển hay thăm làng chài tìm hiểu cuộc sống của người dân chài địa phương... Những hoạt động này phần nào giúp du khách hiểu thêm về nét văn hóa đặc sắc của đất nước Việt Nam.


 
Cuộc sống bình dị của người dân làng chài gây ấn tượng đẹp cho du khách quốc tế


Cô Iryna Kokota, một nhà báo nổi tiếng và cũng là du khách trong chuyến du lịch khám phá các điểm du lịch tại Hạ Long hấp dẫn nhất, cho biết: “Tôi đã có những ngày nghỉ thoải mái, vui  vẻ. Vịnh Hạ Long thực sự rất đẹp, các dịch vụ rất tốt và chuyên nghiệp. Trong suốt chuyến đi, ngoài những thắng cảnh thiên nhiên tôi còn ấn tượng nhất với chuyến thăm làng chài. Những người dân ở đây khá thân thiện, họ sinh sống và nuôi lớn những đứa trẻ ngay trên vùng sông nước, thật đáng ngạc nhiên. Đặc biệt là bọn trẻ, chúng hồn nhiên, luôn cười tươi và cùng nhau tới trường, hình ảnh đó khiến tôi nhớ mãi”.

Vẻ đẹp Việt Nam không chỉ ở thiên nhiên tươi đẹp mà còn ẩn giấu cả trong cuộc sống của những con người bình dị, và vịnh Hạ Long là điểm đến tổng hòa của những vẻ đẹp đó. Bởi vậy trong hành trình khám phá dải đất hình chữ S – thăm quan đất nước Việt Nam xinh đẹp, bạn đừng quên ghé thăm vịnh Hạ Long nhé!

 
 
Du lịch Hạ Long cùng Viettime Travel hứa hẹn một chuyến đi tuyệt vời

 
Viettime Travel luôn cố gắng mang lại những tour du lịch chất lượng nhất, trong đó phải kể đến tour khám phá vịnh Hạ Long trên du thuyền Syrena Cruises 4* được rất nhiều du khách quốc tế hài lòng về lịch trình thăm quan cũng như dịch vụ chuyên nghiệp. Du lịch vịnh Hạ Long cùng Viettime Travel hứa hẹn mang đến cho du khách trải nghiệm tuyệt vời nhất.